Sau tập 1 về chuyện đi lại, thì hôm nay mình trở lại với chủ đề “Ở”, chủ đề sau sẽ là “Ăn”. Có 1 điều thú vị là chuyến đi này mình ở 2 thể loại khách sạn, thể loại đầu là 5 sao, thể loại 2 là hostel, haha, 2 thể loại cách xa nhau 1 trời 1 vực, nhưng mang lại nhiều trải nghiệm lý thú.

Phải nói ngay là khách sạn ở Nhật đắt, không có gì bàn cãi, nếu bạn vừa muốn 1 khách sạn gần trung tâm để tiết kiệm thời gian di chuyển, mà lại gần trạm xe điện, mà lại sạch đẹp, mà lại giá rẻ thì hầu như đó là chuyện không tưởng. Nhưng yên tâm, mình sẽ share cho bạn 1 số chỗ mình đã ở và cảm thấy OK 😉

THE WESTIN SENDAI & SHERATON TOKYO

Đầu tiên khi vừa đến sân bay Narita, mình đi thẳng về Tokyo nhưng không ghé lại Tokyo đêm nào mà tiếp tục bắt chuyến khác từ Tokyo Station đi thằng lên Sendai, ở Sendai mình ở khách sạn Westin Sendai. Đây là khách sạn mới trong hệ thống Starwood, cơ sở vật chất rất OK, Westin nằm trong 1 toà nhà to lớn, nối liền với 2 block 2 bên hình như là toà nhà văn phòng hay gì đó. Phòng mình check in ở tầng 35 nên buổi tối nhìn ngắm được toàn bộ thành phố Sendai và ga tàu điện Sendai. Khách sạn không quá xa ga Sendai, khoảng 5 phút đi bộ là tới. Có 1 điều hay hay là khách sạn tên là Westin, lại nằm ngay hướng Tây cửa ra vào (West Exit) của ga xe điện, nên ngay trên cửa Exit, có 1 cái bảng quảng cáo khá to, nhìn từ xa là đã thấy và la um sùm lên “kìa, khách sạn mình kìa”

Mình ở Sendai 2 đêm và di chuyển về Tokyo, ở Tokyo thì 2 đứa ở Sheraton, từ trạm xe điện về khách sạn hơi xa, nếu đi bộ mất đến hơn 20 phút lận, mình nhớ có 1 đêm, do 2 đứa đi chơi về khuya quá, xe shuttle bus của khách sạn đã hết chuyến nên phải lội bộ về, đi cả ngày trời, giờ lội bộ thêm 20 phút, nên hai đứa muốn ná thở, cặp giò xinh đẹp dường như không phải là của mình nữa. Sheraton có cái mùi mà mình hay gọi là mùi Sheraton, nó hơi thoang thoảng, dễ chịu, thiệt là rì-lắc. Nhưng không quan tâm, mệt rồi, chỉ muốn lăn đùng ra chăn êm nệm ấm thôi. Công bằng mà nói thì Sheraton ở Tokyo hơi cũ, chắc do xây dựng lâu rồi, nhưng vẫn OK, không có gì phải phàn nàn.

_DSC0002

[Buổi tối nằm nghe nhạc, ngắm thành phố về đêm từ tầng 35 thích lắm]

DSCF1553 DSCF1538

[Hoa lavender chưa nở rộ, tiếc thật]

[Bình minh qua ô cửa sổ]

[Đây là KS Westin ở Sendai]

[Sendai Stration nhìn từ phòng tầng 35]

[Cutie Gaku, lovely Gaku, mucho mucho… very cute and active boy ^__^]

[Cái này là Sheraton Tokyo]

KYOTO PIECES HOSTEL

Tất nhiên Westin & Sheraton thì ai cũng biết rồi, không cần giới thiệu, cái mà mình muốn giới thiệu là hostel ở Kyoto. Cái hostel này đẹp lắm. Cái hostel này đẹp lắmCái hostel này đẹp lắmCái hostel này đẹp lắmCái hostel này đẹp lắm. (Nhắc lại cho thấy nó đẹp, hehe) Mình đi 2 người nên chọn mixed dorm, toàn bộ phòng có 18 người cả thảy, nhưng không hề náo loạn hay ồn ào như mình nghĩ, mọi thứ trật tự, ngăn nắp, gọn gàng. Àh, hostel này tên là Kyoto Pieces Hostel, chủ nhân là nhóm 3 người 8X đời đầu đang làm trong lĩnh vực design, kiến trúc, nên thiết kế đẹp khỏi chê, theo kiểu urban, buổi sáng có một số món ăn sáng thông dụng như bánh mì, crossaint, mứt, sữa tươi và cơm kiểu Nhật. Vậy thôi, cũng đủ cho buổi sáng nhẹ nhàng. Có điều bất tiện khi ở hostel là cái nhà tắm và cái toilet, lần đầu tiên mình ở hostel nên cũng hơi bị quên trước quên sau. Xuống nhà tắm phát hiện quên khăn tắm, thì phải chạy lên phòng lấy, tắm xong phát hiện quên mang dao cạo râu thế là phải quay tới quay lui… Nhưng những ngày sau thì có kinh nghiệm, ngồi suy nghĩ hết 5 phút trước khi đi xem xem cần lấy những cái gì cho xong 1 lượt 😀

Có 1 điều bất tiện ở hostel là cái toilet, cái toilet thì kế nhau, mà hình như tụi tây nó hơi tự nhiên quá đáng, nên trong toilet đôi khi có thể phát ra những âm thanh tiếng treble dzồn dzập xen lẫn tiếng bass đệm giữ nhịp. Thật là pó tay hostel. Tuy nhiên tất cả mọi thứ còn lại đều rất OK, tất nhiên là OK luôn về giá cả. Có thể coi 750.000 ngàn là giá hấp dẫn, cho 1 hostel sạch sẽ, mới, chuyên nghiệp và quan trọng là đẹp và gần Kyoto Station (trạm trung tâm). Mình recommend chỗ này nếu bạn đến Kyoto.

10443487_10202916226398911_2618735331754545841_n

[quote]

Tên: Kyoto Piece Hostel
Giá: ~ 750 ngàn / 1 em / 1 đêm
Book hostel này, click vào đây

[/quote]

THE WESTIN OSAKA

Sau đó thì mình di chuyển xuống Osaka, lại ở 5 sao tiếp, lần này là Westin. Westin ở Osaka không đẹp như ở Sendai nhưng cũng siêu tuyệt vời với khu vườn và khu nhà hàng nhìn ra vườn (Sendai đúng là Westin đẹp nhất trước giờ mình thấy luôn áh) Có lẽ hai đứa sẽ không quên vụ án chạy như ma đuổi, thở hổn hển, vừa nhào lên xe shuttle bus là bác tài cho xe chạy luôn. Vì giờ giấc ở Nhật cực kỳ chính xác, ví dụ như lịch xe chạy là 10:07 phút thì đúng 10:07 phút xe sẽ chạy, không có chuyện nán lại đến 10:10 phút. Cho nên khi mình canh đồng hồ thấy sắp đến giờ thì 2 đứa chạy như bay, để khỏi mắc công chờ thêm 20 phút nữa cho chuyến tiếp theo 😛 Có 1 điều hơi khác những nơi khác, giờ xe chạy thường được quy định số chẵn, như 9:05 hay 9:10 hoặc 9:15… còn ở Nhật thì time table rất lẻ tẻ, ví dụ như sẽ là 9:00 rồi đến 9:07 rồi đến 9:13… mới những số lẻ lẻ đó làm mình thấy kỳ kỳ, nhưng sau đó thì mới thấy là do người ta chính xác quá, nên thời gian giữa 2 lần xe đến chỉ mất đúng bao nhiêu đó phút, nên follow theo con số thực tế luôn.

Bạn có thể book khách sạn Westin ở Osaka bằng cách click vào đây

[Cái này là WESTIN Osaka]

DSCF1227 DSCF1250DSCF1297

[Cái time table xe chạy nhìn vô rất dễ nhức não, nhưng mà hiểu rồi thì sẽ thấy rất tiện lợi]

SHIN OSAKA YOUTH HOTEL

Ở Osaka mình còn ở 1 đêm ở 1 cái hostel khác nữa, mình chuyển qua đây cho nó gần station hơn, để sáng sớm có thể đi bộ ra station rất sớm, đón chuyến đầu tiên ra sân bay. Nhưng khi đến nơi thì mới phát hiện nó không gần như mình tưởng, cũng phải mất 10 phút đi bộ, nhưng dù sao cũng đỡ hơn ở Westin, vì việc đi bộ từ khách sạn ra station là điều dường như không tưởng. Hostel này chia ra male dorm và female dorm riêng, nên mình và bạn mình tách ra. Mình cũng hok mong chờ gì, chỉ cần 1 chỗ ngả lưng cái ạch xuống, nằm xíu đến sáng thức dậy ra sân bay đi về là xong. Nhìn chung hostel này không đẹp lắm, nhưng sạch sẽ. Mình check in lúc 10 giờ tối, tha đồ vào phòng, vừa vào phòng thì thấy phòng 6 người, chỉ còn 1 cái giường trống là giường trên cao. Mình chạy ra nhờ tiếp tân đổi cho phòng khác với giường bên dưới với lý do mình phải pack đồ, giường cao vậy pack hổng được. Thế là nó chuyển cho mình qua cái phòng khác, trong đó có sẵn 1 đứa tây và 1 đứa châu Á. Mình vừa mở cửa ra bước vào là nghe cái mùi kỳ lạ, hix… hình như mùi của thằng Tây, một cái mùi hok biết diễn tả sao, mà nhỏ bạn mình thì kiu hổng sao đâu, mùi deodorant của nó đó, tụi Tây hay xài mùi này. Thôi thì cũng ngủ chút xíu àh, thôi đành xức dầu gió vô mũi, xịt CK lên gối và ngoan ngoãn xách đồ đi tắm. Đi tắm xong thì ngồi pack đồ để ngày mai ra sân bay, ngồi pack đồ trong đêm khuya buồn ngủ thấy bà nội, tranh thủ làm nhanh nhanh leo lên giường chọt chọt Facebook rồi ngủ lúc 2 giờ sáng. 5 giờ sáng báo thức réo inh ỏi, lồm cồm bò dậy, đi tắm và kéo hành lý ra trạm xe. Trên đường đi trời mưa lất phất, với những lúc khác thì sẽ rất lãng mạn, nhất là bên ly cafe ngồi trong lớp kính nhìn ra mưa. Nhưng bây giờ kéo một nùi đồ, trên vai đeo balo nặng, trời thì mưa, miệng thì chỉ muốn chửi thề thôi, haha 😀 Nhưng cuối cùng thì mình cũng đã đến sân bay. Và kinh nghiệm thức thật khuya, dậy thật sớm cho mình giấc ngủ thật ngon trên máy bay, làm cho chuyến bay cảm giác ngắn hơn (chứ thường là mình rất là vật vờ vật vạ trên máy bay, khó ngủ và mệt) Sau này mình cũng thức khuya dzậy sớm trước chuyến bay, để lên đó ngủ được (gruh…. gruh….)